Wednesday, April 23, 2008
การเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้วย Mind Mapping Workshop มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
โครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร "การเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้วย Mind Mapping Workshop"
หลักการและเหตุผล
Mind Map คือ การจัดระบบความคิดให้สามารถมองเห็น “ความคิด” ออกมาเป็น “รูปธรรม” จะช่วยให้ผู้ที่มีความสามารถดังกล่าวมองเห็นใน “ภาพรวม” และรู้จัก “เชื่อมโยง” ความคิดให้สอดประสานกัน อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความคิด “สร้างสรรค์” และสามารถมองประเด็นต่าง ๆ ได้อย่างรอบด้านอีกด้วย
การฝึกอบรมหลักสูตร “Mind Mapping” จึงเป็นการพัฒนาการเรียนการสอน และการทำงานของบุคลากรในหน่วยงาน ให้สามารถกลั่นกรองและสรุปรวบยอดความคิดออกมาเป็นรูปธรรมได้เป็นอย่างดี
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงจัดให้มีโครงการฝึกอบรมพัฒนาบุคลากร หลักสูตร “การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้วย Mind Mapping Workshop” ขึ้น ในวันพุธที่ 23 เมษายน 2551 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงาน เพิ่มทักษะและประสิทธิภาพการเรียนรู้ การสร้างระบบความจำที่ถูกวิธีและการเชื่อมโยงความต่อเนื่องของการเรียนรู้ โดยอาศัยเทคนิค Mind Mapping เป็นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์อย่างเป็นระบบ
ผู้รับผิดชอบโครงการสำนักฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคลและแผนกบุคลากร
โครงการพัฒนาบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จัด "การเสริมสร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้วย Mind Mapping Workshop" ขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2551 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร P ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง มีคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร เข้าร่วม 49 คน และนับเป็น Mind Mapping Workshop รุ่น 1,354
[อาจารย์พัทยา หิรัญตีรพล หัวหน้าแผนกบุคลากร กล่าวต้อนรับวิทยากรและผู้เข้ารับการอบรม และเปิดการอบรม]
[บรรยากาศตอนเริ่มการอบรม]
[อาจารย์ธัญญา ผลอนันต์]
[บรรยากาศขณะใช้สมองซีกซ้าย]
[บรรยากาศขณะใช้สมองซีกซ้าย]
[บรรยากาศขณะใช้สมองซีกซ้าย]
[ผศ.ดร.เมตตา วงศ์ปฏิมาพร ภาควิชาวิศวกรรมโยธา (แถวหน้าขวามือ)ร่วมกิจกรรม "การอ่าน")]
[ดร.วรพล ลีลาเกียนติสกุล บัณฑิตศึกษา สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมกิจกรรม "การอ่าน"]
[สังเกตสายตา]
[สังเกตสายตา]
[สังเกตสายตา]
[เขียน Mind Map ใบแรก]
[กิจกรรม "การอ่าน"]
[กิจกรรม "การอ่าน"]
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment