Friday, April 18, 2008

ขอความร่วมมือแนะนำหรือให้สถานที่ติดตั้ง Mind Map ที่ยาวที่สุดในโลก

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยศิลปากร (คณะจิตกรรม ฯ) สถาบันนวัตกรรมความจำ และ Buzan Centre (Thailand) กำลังเตรียมจัดทำ Mind Map ที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งยาวประมาณ ๒๕ เมตร สูงประมาณ ๕ เมตร จะเปิดตัวและรับรองโดย Guinness World Record ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๑ Mind Map จะเป็นเรื่องของกรุงเทพมหานครและขบวนพยุหยาตราทางชลมารค กิ่งกรุงเทพฯ จะเป็นชื่อเต็มของกรุงเทพฯ ซึ่งมีความยาวสามสิบเอ็ดคำ แต่ละกิ่งจะมีคำกิ่งละคำและภาพ ภาพจะเป็นภาพที่คัดสรรจากอาจารย์ศิษย์เก่าและนักศึกษาปัจจุบันของคณะจิตรกรรมฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร ส่วนกิ่งขบวนเรือ จะประกอบด้วยกิ่งก้อย ๕ กิ่ง แต่ละกิ่งมีเรือในขบวนหนึ่งลำ รวมทั้งหมด ๕๑ กิ่งทั้งหมด ๕๑ ลำ

Mind Map จะพิมพ์บนแผ่นพลาสติกด้วยระบบ ink jet สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

หลังจากพิธีปิดแล้ว Mind Map จะต้องย้ายออกจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงขอปรึกษาว่าจะนำไปติดตั้งที่ใดดีหรือมีสถานที่ใดที่จะอนุญาตให้นำไปติดตั้งเป็นการถาวรบ้าง

เช่น ห้องประชุมสถาบันการศึกษา / ห้องโถงศูนย์การค้า / กำแพงหรือผนังยาว / หลังคาอาคาร / สะพาน / อาคารที่จอดรถ / ลานชุมชน / สถานีรถไฟฟ้า:ใต้ดิน–บนดิน

อนึ่ง หลังจากเปิดตัวและรับรองแล้ว Mind Map จำลองที่มีขนาดเล็กกว่า เช่น ๑๒.๕ คูณ ๒ เมตร / ๕ คูณ ๑ เมตร / ๒.๕ คูณ ๐.๕ เมตร เพื่อนำไปติดตั้งในสถานที่ที่จำกัดพื้นที่

1 comment:

Anonymous said...

น่าสนใจมากคะ วันงานก้อไปดูมาคะ จะลองถามให้คะ และจะแนะนำ